Mot so giong ga co the de 300 qua trung moi nam; Theo Sach ky luc Guinness nam 2011, những con gà mái đã sản xuất được 371 quả trứng trong 364 ngày. Sau một năm, khả năng đẻ trứng của gà mái bắt đầu giảm. Gà mái bị rụng lông nhiều, nhất là những con nuôi nhốt nhiều lồng, tuổi thọ giảm từ 7 năm xuống còn dưới 2 năm. Gà trứng sau đó bị giết và bán dưới dạng "gà nấu súp" hoặc được sử dụng trong thực phẩm chế biến ở Anh và Châu Âu. Ở một số quốc gia khác, gà đôi khi bị rụng lông để chúng bắt đầu đẻ trứng trở lại thay vì bị giết. Điều này được thực hiện bằng cách không cho gà ăn (và đôi khi là nước) trong tối đa 28 ngày liên tiếp hoặc trong một khoảng thời gian khiến gà giảm 25–35% trọng lượng cơ thể. hoàn cảnh thí nghiệm Điều này khuyến khích gà rụng lông và gà mái bắt đầu đẻ trứng trở lại. Tại Hoa Kỳ, hơn 75% đàn gà bị bắt buộc trụi lông vào năm 2003.

Bàn tay con người có thể thực hiện thành công việc ấp trứng thông qua việc sử dụng các thiết bị cung cấp môi trường ấp trứng chính xác và được kiểm soát. Thời gian ủ điển hình là 21 ngày, nhưng thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ của lồng ấp. Để đảm bảo quá trình ủ thành công, việc điều chỉnh nhiệt độ là rất cần thiết. Tốc độ nở của trứng sẽ bị chậm lại nếu chênh lệch nhiệt độ hơn 1 °C so với nhiệt độ lý tưởng là 37,5 °C. Bởi vì sự bay hơi nước của trứng bị ảnh hưởng bởi độ ẩm tương đối của môi trường, độ ẩm cũng có tác động đáng kể. Trong ba ngày cuối cùng của quá trình ấp, nên tăng độ ẩm tương đối lên khoảng 70% để tránh làm khô màng trứng sau khi gà con đập vỏ. Để đảm bảo bay hơi đầy đủ, nên duy trì độ ẩm thấp trong 18 ngày đầu tiên. Tỷ lệ nở cũng có thể bị ảnh hưởng bởi vị trí đặt trứng trong lò. Đặt trứng chúc đầu úp xuống để có kết quả tốt nhất, sau đó lật trứng thường xuyên (ít nhất ba lần mỗi ngày) cho đến một đến ba ngày trước khi trứng nở. Nếu trứng không được lật, phôi có thể dính vào vỏ và dẫn đến gà con nở ra bị khiếm khuyết. Để cung cấp đủ oxy cho phôi, trứng cũng phải được thông gió đầy đủ. Nhu cầu thông gió tăng lên khi trứng già đi.

Máy ấp trứng thương mại là những thiết bị lớn, có kích thước công nghiệp, có thể ấp hoàn toàn tự động tới 10.000 quả trứng cùng một lúc. Các hộp được gọi là lồng ấp gia đình có thể chứa từ 6 đến 75 quả trứng. Điện thường cung cấp năng lượng cho lò nướng. Trước đây, dầu hoặc đèn dầu được sử dụng để giữ ấm cho lồng ấp.

Tổng cộng có khoảng 6,4 triệu con gà đẻ được sử dụng để sản xuất ước tính 62,1 triệu tấn trứng trong năm 2009. Nhiều món ăn, trong đó có nhiều loại bánh, thường xuyên sử dụng trứng gà. Lòng trắng trứng có thể được chế biến riêng biệt với lòng đỏ và ít chất béo nhưng giàu protein. Vỏ trứng đôi khi được thêm vào thức ăn như một chất bổ sung canxi. Không có gà trống, gà mái có thể đẻ trứng.

Xem thêm tại #dagathomous: https://dagathomo.us/tin-tuc/

Chuyên mục tin tức về đá gà, đá gà trực tuyến Thomo - Dagathomous
Favicon 
dagathomo.us

Chuyên mục tin tức về đá gà, đá gà trực tuyến Thomo - Dagathomous

Chuyên mục tin tức về đá gà, đá gà trực tuyến Thomo, tổng hợp các thông tin mới nhất về đá gà cựa sắt, đá gà cựa dao Thomo.